26/02/2025 10:41am
Thực hiện theo Nghị định 119/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 9 năm 2024 của Chính phủ, VETC khuyến nghị Quý khách hàng cập nhật số điện thoại trên Tài khoản giao thông ngay hôm nay để nâng cao bảo mật, thuận tiện quản lý tài khoản và không gián đoạn dịch vụ.
Căn cứ theo Điểm a, Khoản 6, Điều 11 Nghị định số 119/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 9 năm 2024 của Chính phủ, chủ phương tiện phải “cung cấp, cập nhật đầy đủ, chính xác các thông tin trong hồ sơ mở tài khoản giao thông cho Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền sử dụng đường bộ và chịu trách nhiệm về tính trung thực của các thông tin mà mình cung cấp”.
Đồng thời căn cứ theo điểm b, Khoản 1, Điều 1 Phụ lục kèm theo Nghị định số 119/2024/NĐ-CP cũng quy định về những thông tin mà chủ tài khoản giao thông (trường hợp chủ tài khoản là cá nhân) cần cung cấp gồm: “Họ tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quốc tịch; địa chỉ liên lạc; số định danh cá nhân; số điện thoại đăng ký; email đăng ký.”.
Như vậy, có thể nói, việc cập nhật số điện thoại chính chủ cho tài khoản VETC là yêu cầu bắt buộc và được Chính phủ quy định cụ thể trong các văn bản pháp luật. Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều khách hàng đã sử dụng một số điện thoại tạo nhiều TGKT, dẫn đến việc khó quản lý và hạn chế khả năng bảo mật của tài khoản.
Từ ngày 24/02/2025, VETC sẽ tiến hành rà soát với các TKGT có trùng số điện thoại và đề nghị chủ tài khoản cập nhật số điện thoại chính chủ để tiếp tục sử dụng dịch vụ thông qua việc gửi tin nhắn trên ứng dụng VETC.
Trong trường hợp là khách hàng cá nhân, có nhiều TGKT dùng chung 01 số điện thoại, quý khách hàng thực hiện quy trình như sau:
Bước 1: Tại phần thông báo hiện lên tại trang chủ, quý khách vui lòng chọn “Đổi số điện thoại ngay”
Bước 2: Nhập số điện thoại mới và bấm “Đổi số điện thoại”
Bước 3: Nhập mã OTP về số điện thoại mới và bấm “Xác nhận”
Bước 4: Nhận thông báo đổi số điện thoại thành công.
Lưu ý: Trường hợp các TKGT dùng chung số điện thoại là của 01 người, Quý khách có thể đưa các phương tiện ở các TKGT khác về một tài khoản, nhằm thuận tiện cho việc quản lý.
Nếu không cập nhật đổi số điện thoại trước ngày 05/03/2025, tài khoản của Quý khách có thể bị gián đoạn khi sử dụng dịch vụ. Để nhận được thêm thông tin hoặc hỗ trợ, Quý khách hàng vui lòng nhắn tin đến Fanpage VETC hoặc liên hệ tổng đài 1900 6010.
VETC xin trân trọng cảm ơn.