VETC chuẩn bị nguồn lực tốt nhất phục vụ khách hàng vào dịp cao điểm Quốc khánh 2/9

01/09/2022 09:58am

Để đảm bảo các phương tiện được lưu thông thông suốt trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, VETC đã chuẩn bị nguồn nhân lực dán thẻ để hỗ trợ khách hàng, cụ thể: phục vụ 24/7 tại các trạm thu phí VETC vận hành; phục vụ giờ hành chính tại các trạm kết nối. Đối với các tuyến cao tốc trọng điểm, VETC tăng cường thêm các điểm dán thẻ, nhân sự dán thẻ và nhân viên hậu kiểm để giám sát giao dịch, xử lý giao dịch bất thường, truy thu giao dịch và phối hợp xử lý các sự cố kỹ thuật.

Nhân viên VETC hỗ trợ khách hàng tại trạm

Đối với các sự cố không nhận diện được thẻ thu phí ETag, VETC cam kết sẽ phối hợp cùng với các đơn vị liên quan để xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí, đồng thời xây dựng kịch bản và chuẩn bị sẵn các phương án xử lý tình huống trong các ngày nghỉ lễ cao điểm.

Sau tròn một tháng triển khai thu phí không dừng ETC trên các tuyến cao tốc lớn toàn quốc, VETC đã nỗ lực không ngừng nghỉ, liên tục tối ưu hệ thống, dịch vụ, xử lý các sự cố phát sinh. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng xe cả nước là 4,8 triệu phương tiện, số lượng phương tiện đã dán thẻ ETC của hai nhà cung cấp dịch vụ chiếm hơn 80%. Trong đó, riêng số phương tiện dán thẻ và sử dụng dịch vụ VETC là gần 2,3 triệu khách hàng, chiếm gần 60% trên tổng số phương tiện dán thẻ ETC toàn quốc.

Đến nay, công tác vận hành ETC đã dần ổn định, số lượng phương tiện dán thẻ tăng nhanh, đặc biệt tại các thành p hố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh đã liên tục tăng cao trong thời gian gần đây. Đặc biệt, TP. Hồ Chí Minh có tỷ lệ xe đã dán thẻ thu phí không dừng trên địa bàn tăng trưởng rất ấn tượng: từ 35% lên đến 78%.

TP.HCM là một trong những thành phố có tỷ lệ tăng trưởng ETC ấn tượng.

Từ những ngày đầu triển khai, tỷ lệ lỗi “tài khoản không đủ tiền” tại các trạm ra trên 4 tuyến cao tốc lớn Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn rất nhiều, chiếm từ 54% đến 77% trên tổng số lỗi khách hàng hay gặp phải trên các tuyến cao tốc. Đến nay so với những ngày đầu triển khai thu phí ETC, số phương tiện chưa dán thẻ hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ số dư trong tài khoản đã giảm dần.

Trong thời gian tới, VETC sẽ tuyên truyền nhiều hơn về các kênh nạp tiền, hướng dẫn nạp tiền và kiểm tra số dư tài khoản để các chủ phương tiện có thể chủ động hơn. Tránh mất thời gian dừng chờ trên cao tốc gây ảnh hưởng đến các chủ phương tiện khác.

Đồng thời, ngay sau văn bản trả lời từ Bộ GTVT ngày 24/8/2022 về chủ trương nâng cấp Tài khoản giao thông thành Trung gian thanh toán, VETC cũng đang khẩn trương và tích cực triển khai giải pháp công nghệ nhằm sớm hiện thực hóa ví điện tử giao thông đa tiện ích.

VETC Sống hiện đại - Lái văn minh!